แหล่งเรียนรู้ชุมชน

สาระน่ารู้เรื่องราวท้องถิ่น

ธนาคารเวลา เมื่อท่านอ่านบทความนี้จบ ให้ลองถามตนเองว่า”สิ่งไหนที่สำคัญ แล้วได้ทำสิ่งนั้นหรือยัง?””ใครที่เรารัก แล้วได้ทำดีกับเขาหรือยัง?” ลองจินตนาการว่ามีธนาคารแห่งหนึ่ง… เกร็ดความรู้รอบตัวสั้นๆ – Facebook ชื่อของ ทุกทวีป ในโลกตัวอักษรตัวแรก กับ ตัวอักษรตัวสุดท้าย จะเหมือนกัน. เชื่อกันว่าส่วนชั้นในสุดของโลกมีลักษณะเป็นลูกบอลแข็งที่มีรัศมีประมาณ 1,200 กม. “เพราะการศึกษาไม่มีที่สิ้นสุด” ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน…

สาระน่ารู้เรื่องราวท้องถิ่น
สาระน่ารู้เรื่องราวท้องถิ่น

อ่านเรื่องน่ารู้ สาระดีๆ ความรู้ ทั่วไป ไลฟ์สไตล์ – Kidteung เกร็ดความรู้ ความรู้รอบตัว อ่านเรื่องน่ารู้ สุขภาพ ผู้หญิง การออกกำลังกาย เรื่องน่ารู้IT ธรรมชาติ รวมเรื่องแปลกน่าสนใจ สาระน่ารู้ ข่าวสารใหม่ๆ มากมาย. สายลมแห่งการให้อภัยและก้อนหินแห่งความทรงจำ มีคน 2 คนเป็นเพื่อนรักกันมาก ร่วมเดินทางไปในทะเลทราย… ระหว่างทาง เกิดมีปากเสียงกันรุนแรงทะเลาะกัน เพื่อนคนหนึ่งระงับอารมณ์ไม่อยู่…ตบหน้าอีกฝ่าย… เกร็ดความรู้ใกล้ตัวในชีวิตประจำวัน ทำไม อะไร อย่างไร – SE-ED หลายๆ เรื่อง คุณสัมผัสอยู่ทุกวี่วัน แต่ไม่เคยรู้ที่มาของมัน…? และอีกหลายๆ เรื่อง มีคุณและมีโทษอย่างไร คุณก็ไม่ทราบ…? เช่นเดียวกับดาวเคราะห์ดวงอื่น ผลจากแรงโน้มถ่วง (gravitation) และแรงหนีศูนย์กลาง (centrifugal force) ซึ่งเกิดจากการที่โลกหมุนรอบตัวเองทำให้ขั้วโลกมีลักษณะแบนราบ และเส้นศูนย์สูตรขยายกว้างออกไป ด้วยเหตุนี้ เส้นผ่านศูนย์กลางของโลกที่เส้นศูนย์สูตรจึงยาวกว่าเส้นผ่านศูนย์กลางจากขั้วโลกเหนือไปยังขั้วโลกใต้ถึง 43 กม.

สาระน่ารู้เรื่องราวท้องถิ่น
สาระน่ารู้เรื่องราวท้องถิ่น

สาระ น่า รู้ เรื่อง ใกล้ ตัว สั้น ๆ – เว็บข้อมูลบันเทิง ความงาม อาหาร สาระ น่า รู้ เรื่อง ใกล้ ตัว สั้น ๆ เป็นข้อมูลที่คุณสนใจค้นหาหรือไม่ เว็บไซต์ stonline.high จะแนะนำข้อมูลล่าสุดและถูกต้องที่สุดเกี่ยวกับ สาระ น่า รู้ เ. บทความดีๆ ท่านมองตัวเองอย่างไร? สาวชาวไต้หวันผู้หนึ่ง เป็นโรคสมองพิการแต่กำเนิด (cerebral palsy) ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ตามปรกติและพูดไม่ได้ แต่ด้วยความมุ่งมั่นและศรัทธา… กระต่ายกับเต่า ภาคสุดยอดวิชา… กาลครั้งหนึ่ง เต่ากับกระต่ายเถียงกันว่าใครเร็วกว่ากัน ทั้งคู่จึงตกลงที่จะวิ่งแข่ง โดยกำหนดเส้นทางแข่งและเริ่มการแข่งขัน… สาระน่ารู้ ด้าน สุขภาพ และ โรคต่างๆ – Thonburi Lab Center ศูนยแลบธนบุรี ยินดีให้ความรู้เกี่ยวกับ ด้าน สุขภาพ และ โรคต่างๆ เช่น โรคภูมิแพ้,โรคเบาหวาน, โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ และความรู้อื่นๆอีกมามาย.

สาระน่ารู้เรื่องราวท้องถิ่น

Scroll to Top