ข่าวการเงิน

เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565 นางราชิดะ อาบัด รักษาการผู้อำนวยการกองทุนเงินทดแทน และนายโมฮาเหม็ด เอล คาร์มูดี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรการและกิจการทั่วไป กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ลงนามข้อตกลงระหว่างกองทุนเงินทดแทนและกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2565 นายเฟริด เบลฮัจ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 2 ถึง 5 พฤศจิกายน 2565 ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังส่วนแรกปี 2023 อย่างครบถ้วนด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 183 เสียง ไม่เห็นด้วย 70 เสียง และไม่มีผู้งดออกเสียง สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2566 ด้วยคะแนนเสียงข้างมากด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย a hundred seventy five เสียง ไม่เห็นด้วย sixty six เสียง และงดออกเสียง 2 เสียง

2554 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) แสดงความยินดีกับโมร็อกโกสำหรับ “ความเข้มงวด” ของนโยบายเศรษฐกิจมหภาคและการปฏิรูปโครงสร้างและนโยบายที่ดำเนินการ ซึ่งทำให้ประเทศสามารถต่อต้านนโยบายเศรษฐกิจโลกได้ … คณะผู้แทนโมร็อกโกนำโดยนาง Latifa Akharbach รัฐมนตรีต่างประเทศประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือจะเข้าร่วมการประชุมระดับสูงครั้งที่ 4 ว่าด้วยประสิทธิผลในการช่วยเหลือ (HLF4) ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน .. นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันว่าการดำเนินโครงการของรัฐบาลที่นำเสนอเมื่อวันพฤหัสบดีโดยหัวหน้ารัฐบาลต่อหน้ารัฐสภาทั้งสองนั้นสามารถสร้างการส่งเสริมเศรษฐกิจและสร้างงาน … Mr. Abdellatif Zaghnoun ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายภาษี เข้าร่วมการสัมมนาที่จัดขึ้นในกรุงปารีส ตั้งแต่วันที่ 7 ถึง eight กุมภาพันธ์ 2555 โดย OECD ภายใต้หัวข้อ “ความโปร่งใสในการให้และการจัดการสิ่งจูงใจทางภาษี” อธิบดี…

นาย Driss Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนอในวันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2555 ในสภารัฐบาล เรื่องร่างพระราชบัญญัติการกวาดล้างงบประมาณปี 2553 ร่างพระราชบัญญัตินี้รวมถึงบทบัญญัติที่กำหนดรายได้สุดท้ายและ … ข้อตกลงหลักสำหรับการจัดการการบริจาคของชาวคูเวตมูลค่า 1.25 พันล้านดอลลาร์ได้ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556 ในเมืองราบัต โดยรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนคูเวตเพื่อเศรษฐกิจอาหรับ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีผู้แทนหัวหน้ารัฐบาลที่ดูแลชาวโมร็อกโกที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ นาย Abdellatif Mâzouz และรักษาการผู้อำนวยการกองทุนประกันกลาง นาย Hicham Serghini ลงนามเมื่อวันพุธ …

เมื่อวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Fouzi LEKJAA ได้รับมอบหมายจากเครือข่ายรัฐสภาของกลุ่มธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะเดินทางเยือนโมร็อกโกตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้ four ถึง 7 พ.ศ. การเตรียมการเพื่อเป็นเจ้าภาพการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะจัดขึ้นที่มาร์ราเกชในเดือนตุลาคมปีหน้า กำลังเกิดขึ้นใน “ก้าวที่สำคัญมาก” ได้รับการยืนยันในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2023 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เมื่อวันศุกร์ที่ thirteen ตุลาคม 2566 การประชุมใหญ่ประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เปิดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช โดยมีคริสตาลินา จอร์จีวา กรรมการผู้จัดการ IMF และอาเจย์ บังกา ประธาน WB

Mr.BOUSSAID Mohamed รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้รับเมื่อวันอังคารที่ 23 กันยายน 2014 ในแผนกของเขา Mr. Constantine NITA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของสาธารณรัฐโรมาเนียในการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 22 ถึง 28 กันยายน 2014 ในหัวข้อ .. ​ การเปลี่ยนแปลงของแอฟริกาและการพัฒนาจำเป็นต้องเปลี่ยนการลงทุนและความเสมอภาคไปสู่เศรษฐกิจที่แท้จริงโดยเน้นไปที่ SMEs-SMI เป็นพิเศษซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของเศรษฐกิจของทวีป โต้แย้งเมื่อวันอังคารที่เมืองมาร์ราเกช ประเทศแอฟริกา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม 2557 ที่กรุงราบัต ซึ่งเป็นงานแถลงข่าวเกี่ยวกับร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2558 ซึ่งมีสื่อมวลชนและผู้สื่อข่าวโมร็อกโกเข้าร่วมประมาณ 60 คนซึ่งได้รับการรับรองว่า …

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ว่าการธนาคารโลกสำหรับโมร็อกโก เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการพัฒนาของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 19 เมษายน … นอกรอบการประชุมนานาชาติว่าด้วยการจัดหาเงินทุนเพื่อการพัฒนาที่จัดขึ้นที่เมืองแอดดิสอาบาบาระหว่างวันที่ thirteen ถึง sixteen กรกฎาคม 2558 นายโมฮาเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนายยุสเซฟ เบน อิบราฮิม อัล บาสซาม รองประธานและ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังจัดการเจรจาในวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2558 ที่กรุงราบัต ร่วมกับนาย Adnan Yildirim รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเศรษฐกิจตุรกี เกี่ยวกับแนวทางที่มีแนวโน้มจะส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2558 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติเรื่องการคลังสาธารณะครั้งที่ 9 การประชุมครั้งนี้จัดโดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและ …

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและธนาคารโลกได้ดำเนินภารกิจกำกับดูแลร่วมของโครงการ Blue Economy ในวันที่ 17-26 ตุลาคม 2565 ภารกิจนี้โดดเด่นด้วยการประชุมหลายครั้งกับพันธมิตร ตลอดจนการเยี่ยมชมภาคสนามซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในภูมิภาคอากาดีร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 นายเฟาซี เล็กจา รัฐมนตรีประจำฝ่ายงบประมาณ ตอบคำถามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในระหว่างการซักถามด้วยวาจาในสภาผู้แทนราษฎร นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนองบประมาณรายสาขาของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการหารือร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 ต่อหน้าสภาผู้แทนราษฎร คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินของสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565 เป็นส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 25 เสียง ไม่เห็นด้วย 10 เสียง และงดออกเสียง 0 เสียง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนางมัมตา มูร์ธี และนายริคคาร์โด พูลิตี รองประธานฝ่ายการพัฒนามนุษย์และรองประธานฝ่ายโครงสร้างพื้นฐาน กลุ่มธนาคารโลก ในวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม ตามลำดับ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนทำงาน ไปยังโมร็อกโกที่เจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสองกำลังดำเนินการตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 9 ธันวาคม 2565

เมื่อวันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบ ฯพณฯ เอกอัครราชทูตเยอรมันประจำโมร็อกโก ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเธอ นาง Nadia FETTAH ประธานร่วมของคณะกรรมการบริหารของ Africa50 เข้าร่วมในวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2022 ในงานของสมัชชาใหญ่ผู้ถือหุ้นประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ในหัวข้อ “การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและยืดหยุ่น” ในระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งแอฟริกา 50 ผู้ถือหุ้นซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2022 ที่เมืองมาร์ราเกช นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบกับนาย Akinwumi ADESINA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AFDB) นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันในวันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2565 กับนางอลิซ อัลไบรท์ ประธานบริษัท Millennium Challenge Corporation (MCC) ในเมืองมาร์ราเกช นอกรอบการประชุม US- ฉบับที่ 14 การประชุมสุดยอดธุรกิจแอฟริกาจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ « การสร้างอนาคตร่วมกัน » นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565 นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 ในการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในการประชุมเดือนมิถุนายน 2565 ที่เมืองคาซาบลังกา

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวบรรยายสรุปเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของเศรษฐกิจมหภาคประจำปี 2559 ที่กรุงราบัต เมื่อวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2560 ในระหว่างงานนี้ รัฐมนตรีได้ประกาศว่าการขาดดุลงบประมาณของโมร็อกโกจะทำให้ … ในกรอบการเสด็จเยือนซูดานใต้ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐซูดานใต้ นายซัลวา คีร์ มายาร์ดิต เป็นประธาน ในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ใน … ภายใต้กรอบการแบ่งปันความรู้และการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญและแนวปฏิบัติที่ดีในแง่ของการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (BSG) ในระดับสากล ความร่วมมือของเยอรมนีร้องขอผ่าน GIZ ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณเพื่อ …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Abdellatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al MAGHRIB ได้รับมอบเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาง Diarietou GAYE เลขาธิการและรองประธานของ กลุ่มธนาคารโลก และนาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ในวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารกลุ่มธนาคารโลก ซึ่งจะเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ eight ถึง 12 มิถุนายน 2565 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันเมื่อวันที่ thirteen กรกฎาคม ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงในเมืองราบัต โดยมี ฯพณฯ นาย Ignacio de COSSIO เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ ในบริบทของความสัมพันธ์ความร่วมมือกับประเทศนี้ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมงานสัปดาห์สภาพภูมิอากาศแอฟริกา (African Climate Week) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม ถึง 02 กันยายน 2022 ในเมืองลีเบรอวิล เมืองหลวงของกาบอง นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้รับเมื่อวันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2565 นาย Ferid BELHAJ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก ในระหว่างการเยือนโมร็อกโกเมื่อวันที่ 12 และ thirteen กันยายน 2565

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ได้เป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการด้านเทคนิคเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (BE) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของโมร็อกโกในการรวมตำแหน่งของตนในฐานะผู้นำในการพัฒนาที่ยั่งยืนและการปรับปรุงทรัพยากรทางทะเล ) ที่ประเทศโมร็อกโก เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 การประชุมครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นการทำงานอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับยุทธศาสตร์แห่งชาติเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีน้ำเงิน (SNEB) ซึ่งเป็นโครงการที่มีความทะเยอทะยานที่มุ่งปลดล็อกศักยภาพทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของชายฝั่งและชายฝั่งของราชอาณาจักร โซนทะเล นาย Zouhair CHORFI หัวหน้าฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ 18 มีนาคม 2551 เกี่ยวกับการจัดหาเงินทุนและแนวโน้มสำหรับปี 2551 ในการนำเสนอ หัวหน้าฝ่ายการคลังได้แสดงความพึงพอใจต่อ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Abdellatif Youssef Al Hamad ผู้อำนวยการทั่วไปและประธานคณะกรรมการบริหารของ Arab Fund for Economic and Social Development ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้สำหรับตัวเลขโดยรวม … ในสุนทรพจน์เปิดงาน รัฐมนตรีกล่าวเสริมว่าในปีนี้ การประชุมของ CNCE มีความสำคัญพอๆ กับการแทรกแซงบริบททั่วโลกที่เกิดจากวิกฤตเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศ และโดยการมองหาแนวทางแก้ไขที่เหมาะสมเพื่อ …

บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ Oxford Business Group (OBG) ตั้งข้อสังเกตว่าเศรษฐกิจโมร็อกโกสามารถบรรลุผลลัพธ์ที่ดีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 แม้จะมีสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากก็ตาม โมร็อกโกสามารถบรรลุ … การประชุมประจำปีครั้งที่ 48 ของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ในหัวข้อ “การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของแอฟริกา” เปิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม 2556 ที่เมืองมาร์ราเกช พิธีเปิดงานต่อหน้าบุคคลที่มีชื่อเสียง … เงินทุนจากต่างประเทศสำหรับแอฟริกาคาดว่าจะแตะระดับใหม่เป็นประวัติการณ์ที่ 203.9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2556 เทียบกับ 186.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2555 เนื่องจากการกลับมาลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) และการลงทุนในพอร์ตโฟลิโอ ตามรายงานของ … วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2556 ในระหว่างการประชุมประจำปีของ (ADB) ได้มีการลงนามข้อตกลงการให้ทุนในมาร์ราเกชระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโก ซึ่งเป็นตัวแทนของ ฯพณฯ นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา ..

โมร็อกโกได้ออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศเป็นจำนวนเงินรวม 2.5 พันล้านดอลลาร์ แบ่งออกเป็นสองชุด ชุดละ 1.25 พันล้านดอลลาร์ นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันพุธที่ลอนดอน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 15 มีนาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง โดยมีคณะผู้แทน นำโดย H.E. วิศวกร ฮานี ซาเลม ซอนบอล กรรมการผู้จัดการบริษัทการเงินการค้าอิสลามระหว่างประเทศ และรักษาการซีอีโอของบริษัทอิสลามเพื่อการพัฒนาภาคเอกชน ซึ่งทั้งสองบริษัทในเครือของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ภายในกรอบของรางวัล Sharjah Public Finance Award ครั้งที่ 2 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนี้ในประเภทสถาบัน “The Distinguished Entity in Public Finance” งานนี้จัดโดยองค์กรอาหรับเพื่อการพัฒนาการบริหาร และเป็นส่วนหนึ่งของสันนิบาตรัฐอาหรับ โดยได้รับการอุปถัมภ์และการสนับสนุนจากรัฐบาลชาร์จาห์ คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร และ คณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร ได้ประชุมร่วมกันในเช้าวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2566 เพื่อนำเสนอกรอบทั่วไปในการจัดทำร่างพระราชบัญญัติการคลัง 2567 . คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยตัวแทนจากกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานการประชุมเจ้าหน้าที่การเงินและธนาคารกลาง ครั้งที่ three และการประชุมรัฐมนตรีคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 ผู้ว่าการ.

นายโมฮาเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโกคนสำคัญใน “ฟอรัมโมร็อกโก – อังกฤษว่าด้วยการค้าและการลงทุน” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2561 ที่ลอนดอน จัดตามความคิดริเริ่มของโมร็อกโก … ในพิธีเปิดการประชุม “Casablanca Rendezvous of Insurance” ครั้งที่ 5 (Rendez-vous de Casablanca de l’Assurance) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2561 นาย Nouaman Al Aissami รองผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก .. ​มีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2018 ในเมืองแทนเจียร์ ระหว่างนาย Nabyl LAKHDAR อธิบดีกรมศุลกากรและสรรพสามิต (ADII) และนาย Fouad BRINI ประธาน Tanger Med Port Authority (TMPA) … ภายในกรอบของการดำเนินการที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมการรวมทางการเงินของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ผู้ประกอบการอิสระ (AEs) และผู้ประกอบการรายย่อย กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (กรม … M. Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมในเมืองแอดดิสอาบาบาเมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2561 ในการประชุมครั้งที่ 51 ของการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลังการวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งแอฟริกาของเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนที่เมืองราบัต นาย Jan Peter PEUMANS ประธานรัฐสภาเฟลมิชในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาวุโสทั้งสองได้เน้นย้ำถึงความเป็นเลิศของความสัมพันธ์ระหว่าง …

ในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานการประชุม Strategic Orientation Board (COB) ครั้งที่ 13 ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง 2566 โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพการประชุมระดับสูงครั้งที่ 2 ที่เมืองอากาดีร์ “สำหรับการบูรณาการทางวิทยาศาสตร์ เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจสีน้ำเงิน” ซึ่งเข้าร่วมหน่วยจัดการโครงการเศรษฐกิจสีน้ำเงินของกระทรวงเศรษฐกิจและ การเงิน. นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 นาย Axel Van Trotsenburg และนาย Ferid Belhaj ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของธนาคารโลก และรองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก ตามลำดับ กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเยือนโมร็อกโกซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสองจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 ถึง 22 กุมภาพันธ์ 2566 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรี ให้การต้อนรับเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาวุโสของสถาบันระหว่างประเทศแห่งนี้

นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Ulf-Dieter KLEMM เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ณ เมืองราบัต ลงนามเมื่อวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 ณ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ฝ่ายเทคนิคโมร็อกโก-เยอรมัน .. เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2010 นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และ ฯพณฯ นาย Toshinori YANAGIYA เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งประเทศญี่ปุ่น  ในเมืองราบัต ได้ลงนามในบันทึกย่อสองฉบับที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน Mr. CHORFI ผู้อำนวยการฝ่ายคลังและการเงินภายนอก กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นตัวแทนของนาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและผู้ว่าการ WB ประจำโมร็อกโกในการประชุม IMF/ WB Spring ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 24 และ 25 … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน 2553 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง นาย Ahmed Rashed Al-Haroun รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรมคูเวต ซึ่งจะเยือนโมร็อกโกตั้งแต่เดือนมิถุนายน .. Mr. Abdellatif Bennani ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณ พบกันในวันพุธที่ 28 มิถุนายน 2553 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน โดยมีคณะผู้แทนแคเมอรูน นำโดย Roger Mbassa Ndine เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจ การวางแผน และการจัดการที่ดิน

ตามความคิดริเริ่มของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในวันที่ 3 และ 4 พฤษภาคม 2019 การประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษีจะจัดขึ้นที่เมืองสคิรัต-ราบัต นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเปิดการประชุมเมื่อวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2562 ที่เมืองราบัต เพื่อเปิดตัว Organisations of Real Estate Collective Investment Undertake (OPCI) ในประเทศโมร็อกโก สมาชิกของคณะกรรมการควบคุมการคลังสาธารณะของสภาผู้แทนราษฎร (CCFP) พร้อมด้วยผู้แทนกลุ่มรัฐสภาและผู้ร่วมงานได้เข้าเยี่ยมชมสำนักงานตรวจราชการกระทรวงการคลังในวันพุธที่ 19 มิถุนายน 2562 ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงินต้อนรับพวกเขา พร้อมด้วยที่ปรึกษาหกคนที่รับผิดชอบด้านกิจกรรมของ IGF นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมระดับสูงโมร็อกโก-OECD ซึ่งเปิดขึ้นในวันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2562 ณ กรุงปารีส ภายใต้การนำของหัวหน้ารัฐบาลร่วม นาย Saad Dine EL OTMANI และเลขานุการ ทั่วไปขององค์กรนี้ คุณ Angel GURRIA

Swap ขาย-ซื้อดอลลาร์/รูปีของธนาคารกลางอินเดียที่ดำเนินการในเดือนมีนาคม 2022 ครบกำหนดในวันจันทร์ ธนาคารกลางมีตัวเลือกในการรับการส่งมอบ Swap, โรลโอเวอร์ทั้งหมด หรือเลือกใช้โรลโอเวอร์บางส่วน รัฐบาลกลางตั้งใจที่จะจัดสรรงบประมาณมากกว่า 600 ล้านดอลลาร์ในงบประมาณที่กำลังจะมีขึ้นสำหรับความพยายามด้านนวัตกรรมการสร้างบ้านใหม่ๆ ที่มุ่งเป้าไปที่การขยายขนาดการพัฒนาบ้านแบบโมดูลาร์และบ้านสำเร็จรูปในแคนาดา จากข้อมูลของ IFC ภาคอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นเสาหลักสำคัญของเศรษฐกิจบังกลาเทศ มีมูลค่าการผลิตภาคอุตสาหกรรมประมาณร้อยละ 13 และมีการจ้างงานร้อยละ 19 ของแรงงานในภาคอุตสาหกรรม โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อปีที่ร้อยละ 12 Ngozi Okonjo-Iweala ผู้อำนวยการใหญ่องค์การการค้าโลกกล่าวว่าความร่วมมือระหว่างประเทศจะมีความสำคัญอย่างยิ่งในการระดมทรัพยากรทางการเงินที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุวาระปี 2030 เพื่อความยั่งยืน… 5 เมษายน 2024 • เมื่อเดือนที่แล้วธนาคารกลางญี่ปุ่นขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี นั่นเป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะมันหมายความว่าเรื่องราวที่น่ากลัวที่สุดเรื่องหนึ่งในเศรษฐศาสตร์ยุคใหม่อาจมีตอนจบในที่สุด แอนดรูว์ เบลีย์ อัยการสูงสุดของรัฐมิสซูรี สรุปว่าทำไมรัฐของเขาจึงดำเนินการทางกฎหมายกับฝ่ายบริหารของไบเดน เนื่องจากการผลักดันเอกสารแจกเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาครั้งล่าสุดของประธานาธิบดี

นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมการประชุมประจำปีของรัฐมนตรีคลังของสหภาพยุโรปและกลุ่มประเทศเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ณ กรุงบรัสเซลส์ อ้างอิงถึงการประชุมรัฐมนตรียูโรเมดิเตอร์เรเนียน … เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2010 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mrs.Françoise Clottes รักษาการผู้อำนวยการแผนก Maghreb ของธนาคารโลก ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้ของนโยบายการพัฒนา .. นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในการประชุมประจำปี 2553 ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ถึง 28 พฤษภาคม 2553 ในราคางาช้าง ปีนี้วาระการประชุมได้แก่การเลือกตั้ง …

การประชุมรัฐมนตรีคลังแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติสำหรับแอฟริกา (ECA) เปิดทำการในวันจันทร์ที่ 25 มีนาคมที่เมืองอาบิดจัน โดยการมีส่วนร่วมของโมร็อกโก โดยมีผู้แทนโดยนายดริส ELazami … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้ว่าการราชอาณาจักรโมร็อกโกประจำธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) และประธานคณะกรรมการผู้ว่าการ (ADB) มุ่งหน้าสู่เมืองราบัตเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2556 พร้อมด้วยที่ปรึกษาพิเศษ ถึง … ด้วยความซื่อสัตย์ต่อคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ในกรอบของปฏิญญาปารีสและการประชุมอักกรา ธนาคารจึงได้ดำเนินโครงการริเริ่มหลายประการเพื่อส่งเสริมการใช้ระบบของประเทศมาตั้งแต่ปี 2551 ด้วยเหตุนี้ คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติอนุมัติ …

ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2010 กรมรัฐวิสาหกิจและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ (DEPP) ได้ต้อนรับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานตรวจสอบของรัฐสูงสุดของผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลังของบูร์กินาฟาโซ คณะผู้แทนบูร์กินาเบะนำโดยนายอุสมาน ฌอง-ปิแอร์ … ภายในกรอบของโปรแกรมข้อมูลนโยบายพื้นที่ใกล้เคียงของยุโรป คณะกรรมาธิการยุโรปจัดทริปสำหรับนักข่าวยุโรปไปยังประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นพันธมิตรของสหภาพยุโรป เพื่อรายงานให้พวกเขาทราบเกี่ยวกับการดำเนินการภายนอก … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนาง Francoise CLOTTES รักษาการผู้อำนวยการแผนก Maghreb ของธนาคารโลก ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2553 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง ข้อตกลงการรับประกันสองฉบับ … 2554 ซึ่งเป็นระดับระดับการลงทุนที่กำหนดให้กับโมร็อกโกโดยมีแนวโน้มที่มั่นคง โดยระบุว่าราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียไม่เหมือนกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ มีความโดดเด่นด้วยกลุ่มการเมืองพหุนิยม … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 ณ กระทรวง ซึ่งเป็นกลุ่มรัฐสภายุโรปซึ่งมีนาย Pier Antonio PANZERI เป็นประธาน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ในระหว่างการประชุม นาย … เมื่อวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับที่กระทรวง นาย CHEN Deming รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกในตำแหน่งหัวหน้าคณะ ใหญ่ …

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการเชิงกลยุทธ์สำหรับการลดทอนความเป็นสาระสำคัญของขั้นตอนศุลกากรเพื่อสร้างพิธีการศุลกากรแบบไร้กระดาษ ผู้ประกอบการทางเศรษฐกิจจะได้รับแจ้งว่าหน่วยงานศุลกากรและภาษี (ADII) ตัดสินใจที่จะลบโครงการทั้งหมด … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามความตกลงประเทศเจ้าภาพ ในการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ ครั้งที่ 52 ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติสำหรับแอฟริกา (ECA) . ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง พิธีส่งมอบระหว่างนาย Abdelouahed KABBAJ และนาง Dounia TAARJI ซึ่งได้รับการแต่งตั้งในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 ณ เมืองมาร์ราเกช ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารกองทุน Hassan II สำหรับ การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม. ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง พิธีส่งมอบระหว่างนาย Tarik SENHAJI และนาย Obaïd AMRANE ซึ่งได้รับการแต่งตั้งในระหว่างคณะรัฐมนตรีซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2019 ที่เมืองมาร์ราเกช ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท ITHMAR AL MAWARID

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับมอบเมื่อวันพุธที่ 26 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกนี้ นาย Audace NIYONZIMA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง งบประมาณ และการวางแผนการพัฒนาของสาธารณรัฐบุรุนดี ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนทำงานเยือน อาณาจักร. นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ Mr. Ferid BELHAJ และ Mr. Mohammed NADIR ตามลำดับรองประธานภูมิภาค MENA และผู้อำนวยการระดับภูมิภาคที่ดูแลการเติบโตอย่างเท่าเทียมกัน การเงิน และสถาบันต่างๆ สำหรับ ภูมิภาค MENA ที่ธนาคารโลก (WB) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนโมร็อกโกโดยเจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสอง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในพิธีเปิดการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในชาร์ม เอล-ชีค ในอียิปต์ เมื่อวันอังคารที่ 23 พฤษภาคม 2566

นาย Driss El AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณได้รับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2557 ในแผนกของเขา โดยมีคณะผู้แทนจากธนาคารแห่งประเทศจีน (ลักเซมเบิร์ก) เป็นประธาน โดยมีนาง ZHOU Lihong กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไปเป็นประธาน นางโจว … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและคณะกรรมการการเงินในสภาผู้แทนราษฎรและสภาผู้แทนราษฎรจัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน 2557 ที่เมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเสวนาเกี่ยวกับการดำเนินการตามข้อเสนอแนะของชาติ … โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นตัวแทนของโมร็อกโกในการประชุมประจำปีครั้งที่ 39 ของคณะกรรมการผู้ว่าการธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย พิธีเปิดงานในครั้งนี้คือ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนเข้าร่วมการประชุมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ thirteen ถึง 15 มีนาคม 2558 ที่เมืองชาร์มเอลชีค กิจกรรมนี้พยายามดึงดูดนักลงทุนต่างชาติในอียิปต์ ในการกล่าวสุนทรพจน์ที่… สภาผู้แทนราษฎรอนุมัติเมื่อวันพุธที่ 9 ธันวาคม 2558 ด้วยเสียงข้างมากในการประชุมใหญ่ร่างพระราชบัญญัติการคลังภายใต้ปีการเงิน 2559 (PLF 2559) หลังจากนำส่วนที่สองของโครงการมาใช้ ดังนั้น สมาชิกสภา 47 คนจึงลงมติเห็นชอบ , 18 … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในการสัมมนาระดับสูงเกี่ยวกับโครงสร้างทางการเงินระหว่างประเทศซึ่งจัดโดยกระทรวงการคลังและบัญชีสาธารณะของฝรั่งเศส และประธานาธิบดีจีนของกลุ่ม G20 ใน …

นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในวันที่ 13 กรกฎาคม 2554 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง โดยมีตัวแทนจากสำนักสารบบในภาครัฐวิสาหกิจและการแปรรูปร่วมอยู่ด้วย เพื่อ … นายคาลิด ซาฟีร์ เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนายอับเดลูอาฮับ อาเหม็ด อัล บาดร์ อธิบดี (KFAED) ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2554 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน การรับประกัน .. ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนถึง 1 ธันวาคม 2554 เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพการประชุม Global Forum on Aid Effectiveness (HLF-4) ครั้งที่ 4 ซึ่งจัดโดย OECD เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากการประชุม Forums of Rome (2003), Paris (2005) และ Aacra (2008) … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับมอบเมื่อวันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2555 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง นาย Raymond Maxwell รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ผู้ช่วยฝ่ายกิจการ Maghreb ประจำสำนักงานกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ   .. นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุม Paris Forum ครั้งที่ three ในรอบคาซาบลังกา ซึ่งเริ่มในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555 ที่เมืองคาซาบลังกา ภายใต้หัวข้อ “ การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและความท้าทายทางเศรษฐกิจ “ …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม 2556 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงทางการเงินของโครงการ “Modernization of Public Action – Hakama” … สภาผู้แทนราษฎรลงมติในการพิจารณาครั้งที่สองในวันพุธที่ 25 ธันวาคม 2556 ในการประชุมใหญ่ ร่างกฎหมายงบประมาณ (PLF) 2014 ร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2557 ได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียงข้างมากด้วยคะแนนเสียง 186 เสียงเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย fifty nine เสียง บ้าน … การประชุมทางการคลังซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วที่เมือง Skhirate ระบุเป้าหมายหลักสามประการในการเผชิญกับความผิดปกติของระบบการคลังของประเทศ กล่าวกับ MAP นาย Abdellatif Zaghnoun ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายภาษีในฟอรัม “ร่างกฎหมายการเงินปี 2014 … สหภาพยุโรปยินดีที่จะเสริมสร้างความช่วยเหลือทางการเงินแก่โมร็อกโกเพื่อสนับสนุนโครงการปฏิรูปที่สำคัญที่ดำเนินการโดยราชอาณาจักรในด้านเศรษฐกิจสังคมและการเมืองกล่าวเมื่อวันอังคารที่ 20 พฤษภาคม 2014 ในเมืองราบัตรัฐมนตรีว่าการกระทรวง … Driss El Azami El Idrissi รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ที่จัดขึ้นที่เมืองคิกาลี ประเทศรวันดา วันที่ 22 และ 23 พฤษภาคม 2557 ..

Financial economic news

สภาที่ปรึกษาลงมติรับรองร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2552 ด้วยคะแนนเสียงข้างมาก sixty five เสียงเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย 27 เสียง ในวันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. กระทรวงการท่องเที่ยวและหัตถกรรมเปิดตัวแผน “Cap 2009” เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดมาตรการคาดการณ์ผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจโลกต่อภาคส่วนนี้ โดยเฉพาะด้านการลงทุน ด้วยเหตุนี้การพบกันครั้งแรก … เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนชาวอเมริกันที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา ซึ่งนำโดย Mr. Christopher Wilson รองผู้แทนการค้าประจำยุโรปและตะวันออกกลาง … 2552 มีการจัดพิธีที่สำนักงานใหญ่ของ MEF เพื่อทำเครื่องหมายการให้สัตยาบันกฎและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการตลาดธัญพืชสำหรับฤดูเก็บเกี่ยวที่กำลังจะมาถึง ผู้เข้าร่วมประกอบด้วยสมาชิกของ … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Custom Organisation ครั้งที่ 8 ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ WCO เลือกเมืองมาร์ราเกชเป็นสถานที่จัดงานสำคัญนี้ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 22 ถึง 24 เมษายน โดยความร่วมมือกับสำนักงานศุลกากรและภาษีทางอ้อมแห่งโมร็อกโก –

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2019 ราชอาณาจักรโมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศ โดยมีระยะเวลาครบกำหนด 12 ปีและส่วนต่าง 139.7 bps ซึ่งก็คืออัตราดอกเบี้ย 1.5% วันนี้ในกรุงบรัสเซลส์ รัฐมนตรีคลังของประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรปรับทราบถึงการปฏิรูปที่ดำเนินการโดยประเทศของเราเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานภาษีใหม่ และพิจารณาว่าบทบัญญัติด้านภาษีที่ควบคุมภาคการส่งออกและเขตเร่งอุตสาหกรรมนั้นสอดคล้องกับมาตรฐานที่กำหนดแล้ว . เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและคำนึงถึงผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ กรมสรรพากร (DGI) ได้ดำเนินมาตรการที่นำมาใช้โดย Economic Watch Committee (CVE) เมื่อวันที่ 19 มีนาคม โดยอนุญาตให้บริษัทต่างๆ มีผลประกอบการ น้อยกว่า 20 ล้านเดอร์แฮมที่ต้องการได้รับประโยชน์จากการเลื่อนการคืนภาษีและการชำระภาษี ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมถึงสิ้นเดือนมิถุนายน

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2552 คณะผู้แทนจำนวนมากได้เข้าร่วมในอิสตันบูล (ตุรกี) ในการประชุมครั้งที่ eighty ของคณะกรรมการพัฒนาของธนาคารโลก (WB) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คณะผู้แทนนำโดย Mr. Nizar Baraka ผู้แทน … เมื่อวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2552 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Abdulwahab Al-Bader ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนคูเวตเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจอาหรับ (FKDEA) ได้ลงนามในข้อตกลงเงินกู้จำนวน 15 ล้านดีนาร์คูเวต เป้าหมาย … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวนำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2553 เมื่อวันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2552 เวลา 15.00 น. 2552 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต ในการเสริมสร้างภารกิจของคณะกรรมการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในโอกาส …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 10 มีนาคม 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม นาย Laurent FABIUS รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาระหว่างประเทศของสาธารณรัฐฝรั่งเศส พร้อมด้วย … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ thirteen เมษายน 2558 ณ สำนักงานใหญ่ของหน่วยงานของเขา นาย Michel SAPIN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและบัญชีสาธารณะของสาธารณรัฐฝรั่งเศส ในระหว่างการสนทนาของพวกเขา … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนโมร็อกโกชุดใหญ่เพื่อเป็นตัวแทนของราชอาณาจักรโมร็อกโกในงานประชุมนานาชาติเรื่องเงินทุนเพื่อการพัฒนาครั้งที่ three ซึ่งจัดโดยสหประชาชาติที่เมืองแอดดิสอาบาบา ประเทศเอธิโอเปีย ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจัดร่วมกับธนาคารโลกและหน่วยงานฝรั่งเศสสำหรับความเชี่ยวชาญทางเทคนิคระหว่างประเทศ “ความเชี่ยวชาญฝรั่งเศส” สัมมนาเรื่องความเป็นเจ้าของกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่เกี่ยวข้องกับพระราชบัญญัติการคลัง … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและประธานธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (EBRD) ลงนามเมื่อวันพุธที่ four พฤศจิกายน 2558 ที่เมือง Skhirat ข้อตกลงค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับเงินกู้จำนวน€ …

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศ Maghreb และมอลตา ลงนามเมื่อวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2558 ในเมืองราบัต ข้อตกลงทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับครั้งที่สอง … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Lahcen HADDAD รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว เป็นประธานร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2559 ที่เมืองราบัต ในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการตาม .. Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Driss EL AL AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เป็นประธานในวันอังคารที่ 8 มีนาคม 2016 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีเฉลิมฉลองวันสตรีสากล – Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2559 นาง Karen Betts เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำกรุงราบัต​ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและมาดามเอกอัครราชทูตได้ทบทวนความสัมพันธ์ความร่วมมือที่มีอยู่ระหว่าง … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นพิธีลงนามเอกสารทางกฎหมายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเมืองหลวงของหุ้น … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ eight กันยายน 2559 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเปิดการประชุมซึ่งจัดโดย ‘ภาคเศรษฐกิจและการเงิน’ ของสหภาพวิศวกรแห่งชาติโมร็อกโก (UNIM) ภายใต้ …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2563 ในราบัตในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ในระหว่างการประชุมร่วมแบบเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองสภา โดยมีนาย Habib EL MALKI และนาย Habib EL MALKI เป็นประธาน ฮาคิม เบญจมาศ. วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2019 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหารเข้าร่วมในการประชุมเปิดการสัมมนาเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ครั้งที่ 7 ในหัวข้อ “ความท้าทายด้านระบบสารสนเทศจากภายนอกและความมั่นคงทางไซเบอร์” งานนี้จัดโดย General Directorate of Information Systems Security (DGSSI) ของสำนักงานป้องกันประเทศ คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินของสภาผู้แทนราษฎรได้รับเสียงข้างมากในวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2563 ทั้งหมด โดยมีคะแนนเสียงเห็นด้วย 22 เสียง และไม่เห็นด้วย 11 เสียง เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการบริหาร และการเงิน ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายคอนเนอร์ เบิร์นส์ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ ประจำกรมการค้าระหว่างประเทศ พร้อมด้วย นายโธมัส ไรลีย์ เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2563 ที่เมืองราบัต นาย Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร (MEFRA) และนาย Aziz RABBAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ และสิ่งแวดล้อม เป็นประธานร่วมในพิธีลงนามเพื่อขยายเวลาของ สัญญาซื้อขายไฟฟ้าของหน่วย Jorf Lasfar 1- 4

หลังจากการร้องขอของโมร็อกโกเพื่อต่ออายุบรรทัดข้อควรระวังและสภาพคล่อง (LPL) คณะกรรมการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้อนุมัติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2559 ซึ่งเป็นข้อตกลงใหม่ภายใต้ (LPL) เป็นระยะเวลา 2 ปีและรวมเป็น … นอกรอบการประชุมประจำปีของ IMF และธนาคารโลก นิตยสารนานาชาติ ‘Global Markets ได้แต่งตั้งนาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังประจำปี 2016 ประจำภูมิภาค MENA​ รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงคุณ BOUSSAID … เมื่อวันพุธที่ 21 ธันวาคม 2559 อธิบดีกรมสรรพากร (DGI) ได้รับรางวัล “e-mtiaz” สำหรับรางวัลรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ระดับชาติ ครั้งที่ 10 ซึ่งจัดโดยกระทรวงบริการสาธารณะและความทันสมัยของ .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาง Yeshi Tamirat เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เจ้าหน้าที่อาวุโสทั้งสองแสดงความยินดีกับความสัมพันธ์อันดีระหว่าง …

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมสุดยอดเศรษฐกิจและสังคมอาหรับครั้งที่สอง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 ที่เมือง Charm El-Sheikh ในประเทศอียิปต์ รัฐมนตรีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ ฯพณฯ นาย Eneko LANDABURU เอกอัครราชทูตหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรปในกรุงราบัต ลงนามเมื่อวันที่ eleven มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงทางการเงิน … คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ (SWC) ซึ่งมีนาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธาน ได้จัดการประชุมครั้งที่ 12 ในวันพุธที่ 16 มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง… นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2554 ที่กรุงวอชิงตัน ในการประชุมสมัยที่ eighty three ของธนาคารโลกและคณะกรรมการพัฒนากองทุนการเงินระหว่างประเทศ จุดมุ่งหมายของรัฐมนตรีร่วมนี้ … ในความร่วมมือกับ (IGF) ธนาคารโลกได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การต่อสู้กับการฉ้อโกงและการทุจริต” ในเมืองราบัตเมื่อวันที่ 3 และ 4 พฤษภาคม พ.ศ. นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวนำเสนอเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2554 ต่อหน้าสภารัฐบาลเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจของโมร็อกโกสำหรับภาคการศึกษาแรกของปี 2554 พร้อมทั้งเงื่อนไขการดำเนินการของแผนการเงินปี 2554 …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Hildegard GACEK ผู้อำนวยการทั่วไปของภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออกเฉียงใต้ (SEMED) ของธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) ลงนามเมื่อวันพุธที่ 24 กันยายนที่เมืองราบัต … นิตยสารทางการเงินชื่อดังอย่าง World Finance ได้รับรางวัลเมื่อวันพุธที่ 22 ตุลาคม 2014 ที่ลอนดอน สองรางวัลยอดเยี่ยมในโมร็อกโกสำหรับโครงการริเริ่ม Wessal Capital ทั้งสองรางวัลนี้มอบให้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohammed BOUSSAID เมื่อวันที่ … นาย Mohammed BOUSSID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2557 ในการประชุม Automotive Meeting Tangier (AMT) ครั้งที่ four ซึ่งมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การค้า การลงทุน และเศรษฐกิจดิจิทัล เข้าร่วม … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2558 ซึ่งเป็นการนำเสนอข้อมูลอ้างอิงราคาธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์สำหรับเมืองคาซาบลังกา การประชุมครั้งนี้ มีนาย Driss EL AZAMI EL เข้าร่วม … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Abdeltif Youssef Al Hamd ซีอีโอและประธานคณะกรรมการบริหารของ Arab Fund for Economic and Social Development (AFESD) เป็นประธานในวันพุธที่ 28 มกราคม 2558 ที่เมืองราบัต … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 ณ กรุงปารีส ว่ายุทธศาสตร์ตามภาคส่วนต่างๆ ที่โมร็อกโกเปิดตัวทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงของเศรษฐกิจของประเทศและการเสริมกำลังของ …

การประชุมประจำปีครั้งแรกเกี่ยวกับการลงทุนในโมร็อกโกจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 ที่ลอนดอน โดยมีคณะรัฐมนตรีชุดใหญ่ของโมร็อกโกและผู้กำหนดนโยบาย ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ค้าชาวอังกฤษเข้าร่วมมากกว่า 400 ราย นาย. นาย Abdeltif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานในวันศุกร์ที่ four ธันวาคม 2552 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือโดยนาย SAMIR Fouad หัวหน้าสถาบันการเงิน (IDF) ของกระทรวง .. คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ซึ่งรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นผู้เปิดการประชุมครั้งที่ eight ในวันอังคารที่ 15 ธันวาคม ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต งานนี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาล่าสุดในระดับนานาชาติ … เมื่อวันอังคารที่ 2 มีนาคม 2553 นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญากู้ยืมเงินระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินกับ JaIda เป็นจำนวนเงิน 6 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินร่วมกับนาง Francoise Clottes ผู้แทนธนาคารโลกในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน 2553 ที่สำนักงานของเขา ในข้อตกลงสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนานโยบายสินเชื่อสำหรับ … โดยมีนาย Abdelilah Benkirane หัวหน้าฝ่ายรัฐบาลเข้าร่วม นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นระหว่างสมาชิกของรัฐบาลกับผู้นำธุรกิจชาวฝรั่งเศสและโมร็อกโก ในวันพุธที่ 28 มีนาคม 2555 ที่ …

โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2020 (สองงวด 500 ล้านยูโร) ชุดแรกมีอายุ 5.5 ปี มีราคา ninety nine.374% และอัตราผลตอบแทน 1.495% เช่นคูปอง 1.375% ในขณะที่ชุดที่สองมีอายุ 10 ปีมาพร้อมกับราคา ninety eight.434% และ อัตราผลตอบแทน 2.176% หรือคูปอง 2% วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2563 สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เสด็จพระราชดำเนินเป็นประธาน ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต ซึ่งเป็นคณะรัฐมนตรี ซึ่งอุทิศให้กับแนวทางทั่วไปของร่างกฎหมายการเงินประจำปี 2564 โมร็อกโกออกพันธบัตรมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ในตลาดการเงินระหว่างประเทศได้สำเร็จเมื่อวันที่ eight ธันวาคม 2563 โดยแบ่งเป็น three ชุด ชุดแรก 750 ล้านดอลลาร์มีอายุ 7 ปี ออกที่ส่วนต่าง 175 จุดพื้นฐาน มีราคา 99.763% และอัตราผลตอบแทน 2.412% เช่นคูปอง 2.375% ชุดที่สอง ครอบคลุมมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ ออกที่สเปรด 200 bps อายุ 12 ปี มีราคา 99.570% และอัตราผลตอบแทน 3.043% และคูปอง 3% นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการของคณะกรรมการกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพโมร็อกโก เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 คณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินได้จัดการประชุมครั้งที่สองในวันที่ 7 เมษายน 2021 โดยมีนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน เป็นประธาน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงิน และการบริหารในเมืองราบัต เนื่องในโอกาสการประชุมประจำปี 2564 ของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าร่วมในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2564 ในการประชุมร่วมครั้งที่ 104 คณะกรรมการพัฒนา (CD) ของ WBG และ IMF ในระหว่างการประชุมนั้นรัฐมนตรีได้เดินทางมาพร้อมกับ Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ จัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2565 ในวันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2564 ที่เมืองราบัต นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง จัดขึ้นในวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายคนในมาร์ราเกช นอกรอบการเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่ครั้งที่ 31 (GA) ของธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (อีบีอาร์ดี). เมื่อวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นำโดยนางอองตัวเนต มอนซิโอ ซาเยห์ รองกรรมการผู้จัดการ IMF นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2022 ในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับท่อส่งก๊าซไนจีเรีย-โมร็อกโก ระหว่างประชาคมเศรษฐกิจของรัฐแอฟริกาตะวันตก (ECOWAS) ไนจีเรีย และโมร็อกโก

สภาที่ปรึกษา (สภาสูง) รับรองร่างกฎหมายการคลังปี 2019 ในการประชุมเต็มคณะในวันพุธที่ 12 ธันวาคม ด้วยคะแนนเสียงข้างมากร่างกฎหมายการเงินปี 2019 ในระหว่างเซสชั่นนี้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 42 คนลงคะแนนเสียงร่างกฎหมายการเงินปี 2019 และ 22 คนปฏิเสธ ขณะที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร four คนงดออกเสียง ​​สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการคลังปี 2019 โดยรวมเป็นส่วนใหญ่ ในระหว่างเซสชั่นนี้ สมาชิกสภา forty two คนลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายฉบับนี้ โดย 22 คนไม่เห็นด้วย ขณะที่สมาชิก 4 คนงดออกเสียง กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจะจัดการประชุมระดับชาติว่าด้วยการจัดเก็บภาษีในเมืองสคิรัต-ราบัตในวันที่ three และ four พฤษภาคม 2562 กิจกรรมนี้ควรมีส่วนร่วมในการกำหนดกรอบการทำงานด้านภาษีที่มีประสิทธิภาพ แข่งขันได้ สมดุล และโปร่งใส … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 ที่เมืองราบัตว่า หน่วยงานของเขากำลังพิจารณาการพัฒนากรอบกฎหมายว่าด้วยภาษีอากรให้สอดคล้องกับกฎหมายการเงิน และจัดให้มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ใน สาขาการจัดเก็บภาษี นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ดำเนินการในวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 ที่เมืองราบัต พร้อมด้วยนางไลลา ฟาราห์ โมคาดเดม ผู้แทนประจำสำนักงานธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกาแห่งชาติในโมร็อกโก เพื่อลงนามในสัญญาเงินกู้จำนวน 96.6 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 923 ล้านเดอร์แฮม) เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการตามผลลัพธ์สำหรับการปรับปรุงการเข้าถึงการจ้างงาน (PARAAE)

นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Koichiro GEMBA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่น ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ four พฤษภาคม 2555 ณ สำนักงานใหญ่ของนายกรัฐมนตรี โดยมีนาย Abdelilah Benkirane หัวหน้าฝ่ายรัฐบาล และ .. ผลประกอบการของเศรษฐกิจโมร็อกโกยังคงเป็นหนึ่งใน “สูงสุด” ของภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (MENA) นางเนมัต ชาฟิก รองผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กล่าวคาดการณ์ว่าปีนี้ .. นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เน้นย้ำในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม 2555 ที่ UN เกี่ยวกับการปฏิรูปทางการคลังที่สำคัญที่ดำเนินการโดยราชอาณาจักรในแง่ของการจัดการหนี้ “โมร็อกโกดำเนินการงบประมาณที่สำคัญ … โครงการใหม่ที่เรียกว่า “Damane Express” มีจุดมุ่งหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงสินเชื่อสำหรับวิสาหกิจขนาดเล็กมาก (TPE) เปิดตัวเมื่อวันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2555 ในเมืองคาซาบลังกา บันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับกองทุนใหม่นี้คือ …

แม้จะมีความพยายามที่จะดึงดูดผู้สรรหาบุคลากรมากขึ้น แต่ IIT รุ่นเก่าอย่างบอมเบย์และเดลีก็เผชิญกับความท้าทายในการจัดหานักศึกษา นักเรียนประมาณ 33% ที่ IIT Bombay และ 40% ที่ IIT Delhi ยังไม่มีงานทำ หลักสูตรระดับปริญญาตรีแสดงผลลัพธ์ที่ดีกว่า แต่หลักสูตรปริญญาโทและปริญญาเอกประสบปัญหากับอัตราตำแหน่งที่ต่ำกว่า แลร์รี คุดโลว์ ผู้ดำเนินรายการ FOX Business ประเมินวาระของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2024 ในเรื่อง “คุดโลว์” ร็อด สจ๊วร์ตขึ้นราคาคฤหาสน์เบเวอร์ลี่ฮิลส์ของเขาเป็น 80 ล้านดอลลาร์ในระยะเวลากว่า 6 เดือนหลังจากจดทะเบียนที่ดินขนาด three เอเคอร์ในลอสแอนเจลิสพร้อมสนามเทนนิส Wale Ogunleye อดีตผู้เล่น NFL ที่ผันตัวมาเป็นที่ปรึกษาของ UBS เปิดเผยคำแนะนำทางการเงินที่ดีที่สุดของเขาสำหรับนักกีฬาและผู้ให้ความบันเทิงที่ต้องการยืดอายุความมั่งคั่งของตน ช่อง YouTube Dude Perfect ได้รับเงินลงทุนมากกว่า a hundred ล้านดอลลาร์จาก Highmount Capital ซึ่งจะช่วยให้กลุ่มสามารถขยายอาณาจักรความบันเทิงต่อไปได้ Cettire ทำให้ทั้งผู้ซื้อที่มีฐานะร่ำรวยและนักลงทุนตื่นตาตื่นใจด้วยการต่อรองราคาและการเติบโตที่ไม่ธรรมดา แต่ก็กลายเป็นเรื่องราวความสำเร็จที่มีการแบ่งขั้วมากที่สุดใน ASX

ความหวังของ Joe Biden ที่จะอยู่ในทำเนียบขาวได้รับการจัดการอย่างหนักด้วยการเปิดเผยตัวเลขทางเศรษฐกิจที่ส่งความสั่นสะเทือนไปทั่ว Wall Street Tesla อาจกำลังมองหาพันธมิตรในท้องถิ่นเพื่อจัดตั้งการดำเนินงานในอินเดีย รายงานอ้าง สายธุรกิจฮินดูรายงานว่าอ้างถึงผู้คนที่รู้ว่า Tesla กำลังเจรจากับ Reliance Industries สำหรับการร่วมทุนที่เป็นไปได้เพื่อสร้างโรงงานผลิตในอินเดีย K Kavitha ถูกกล่าวหาว่าเป็นสมาชิกคนสำคัญใน ‘กลุ่มภาคใต้’ ซึ่งหน่วยงานสืบสวนกล่าวหาว่าจ่ายเงินใต้โต๊ะให้กับพรรค Aam Aadmi (AAP) เป็นมูลค่ากว่า a hundred สิบล้านรูปีเพื่อแลกกับส่วนแบ่งใบอนุญาตสุราในเมืองหลวงเดลี . พรรคประชาธิปไตยประชาธิปไตย (DP) ฝ่ายค้านเสรีนิยมของเกาหลีใต้และพันธมิตรได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายในการเลือกตั้งรัฐสภา ซึ่งเป็นการจำกัดห้องนิติบัญญัติในการซ้อมรบของ ยุน ซุก ยอล ประธานาธิบดีสายอนุรักษ์นิยม… อัตราเงินเฟ้อรายปีอยู่ที่ three.5% ในเดือนมีนาคม ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน Martin Baccardax บรรณาธิการอาวุโสและหัวหน้านักข่าวการตลาดของ “TheStreet” ร่วมกับ CBS News เพื่อตรวจสอบว่าอะไรอยู่เบื้องหลังการขึ้นอัตราดอกเบี้ย และผลกระทบต่อการลดอัตราดอกเบี้ย ในขณะที่ผู้คนหลายล้านคนจ้องมองท้องฟ้าเพื่อชมคราสเมื่อวันจันทร์ ทีมนักวิทยาศาสตร์กำลังทำการทดลองอยู่เบื้องหลัง Edmund Nowak ศาสตราจารย์และหัวหน้าภาควิชาฟิสิกส์และดาราศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยเดลาแวร์ ร่วมกับ CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับงานวิจัยของเขา

สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ในวันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2555 ในการประชุมใหญ่ซึ่งมีนายโมฮาเหม็ด ชีค เบียดิลลาห์เป็นประธาน ร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นชอบ sixty four เสียง … ร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ผ่านมติเสียงข้างมากในวาระที่สองในสภาผู้แทนราษฎรในการประชุมใหญ่วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2555 งบประมาณที่เสนอได้รับอนุมัติด้วยคะแนนเสียง 117 เสียง เห็นด้วย 48 เสียง รัฐบาล … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง (IGF) และหน่วยงานกลางเพื่อการป้องกันการทุจริต (ICPC) ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของ … มาร์ราเกชเป็นเจ้าภาพการประชุม International Tax Dialogue (ITD) ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มสำหรับการอภิปรายระดับสูงเกี่ยวกับประเด็นด้านภาษี ความท้าทายด้านการเงินเพื่อการพัฒนา และแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในด้านนี้ ก.

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 33 ซึ่งเป็นพิธีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ CCG ใหม่สำหรับ MSMEs โมร็อกโก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง เพื่อให้สอดคล้องกับข้อตกลงของแผนกธนารักษ์ – ธนาคารตัวกลางในหลักทรัพย์ธนารักษ์ แผนกธนารักษ์และการเงินภายนอกจะเผยแพร่การจัดอันดับประจำปีของธนาคารตัวกลางที่มีการใช้งานมากที่สุดสามแห่งในหลักทรัพย์ธนารักษ์ในตลาดตั๋วเงินคลัง โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน และ ฯพณฯ นายหลี่ หลี่ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 19 มีนาคม 2562 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือทางเศรษฐกิจและเทคนิค ถึง a hundred ล้านหยวน ภายใต้กรอบการแลกเปลี่ยนและการแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (GRB) คณะผู้แทนจากสาธารณรัฐมาซิโดเนียเหนือ นำโดยนาง Mila Carovska รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและนโยบายสังคม ได้เดินทางเยือนโมร็อกโกตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 พฤษภาคม 2019

นาย Salah Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบ José Manuel Soria รองประธานรัฐบาลหมู่เกาะคะแนรี ในวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2552 ที่กระทรวง นาย Salah-Eddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับการต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2552 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง นาย Mohamed Ali Lahouij เลขาธิการคณะกรรมการอุตสาหกรรม เศรษฐกิจ และการค้าประชาชนลิเบีย การประชุมครั้งนี้… ด้วยความเคารพต่อความร่วมมือระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโกและสาธารณรัฐจิบูตี นาย Salah TOUBEH EGUEH ผู้ตรวจการกระทรวงการคลังร่วมกับเพื่อนร่วมงานของเขา Mr. DAHER ABDILLAHI Moussa ผู้ตรวจการกระทรวงการคลังและนาย IHAB NADIM Saad … คณะกรรมการการคลังในสภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2553 ด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 11 เสียง และงดออกเสียง 6 คน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.

2566 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ ความร่วมมือในแอฟริกา และชาวต่างชาติชาวโมร็อกโก ได้จัดการประชุมร่วมกับ การเป็นตัวแทนทางการทูตในโมร็อกโกในเช้าวันที่ 18 กรกฎาคม 2566 ที่กรุงราบัต คณะผู้แทนจากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ประกอบด้วยผู้แทนกรมธนารักษ์และการเงินภายนอก เข้าร่วมงานประชุมผู้แทนการคลังและธนาคารกลาง ครั้งที่ 3 และการประชุมรัฐมนตรีคลังและการประชุมกลาง ครั้งที่ three Bank Governors จัดขึ้นตามลำดับในวันที่ 14 และ 15 กรกฎาคม 2023 และ 17 และ 18 กรกฎาคม 2023 ในเมืองคานธีนคร รัฐคุชราต ประเทศอินเดีย ตามลำดับ โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม G20 (Finance Track) คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรรับรองโดยเสียงข้างมาก วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2566 ร่างพระราชบัญญัติระงับข้อพิพาทประจำปีงบประมาณ 2564 นำเสนอโดย นายฟูซี เล็กจา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงงบประมาณ

“การปฏิรูปการคลังสาธารณะในโมร็อกโก” เป็นหัวข้อของการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านการคลังสาธารณะที่จะจัดขึ้นในกรุงปารีส วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ University Paris 1 Panthéon-Sorbonne – ห้อง 1 ​ ​งานนี้จัดโดย FONDAFIP .. สภาสมาชิกสภารับรองในวันอังคารที่ 23 เมษายน 2014 ในการประชุมใหญ่ ร่างกฎหมายสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับ “Casablanca Finance City” และกองทุนบำเหน็จบำนาญและประกันภัยแห่งชาติ (CNRA) ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขและเสริมสถานะ ” … ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE -GRB) ร่วมกับหน่วยงานให้ความช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีเศรษฐกิจและการเงิน (ADETEF) จัดงานวันที่ 12 พฤษภาคม การประชุมระดับนานาชาติ … เซสชันที่ 12 ของการเจรจาทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและสหภาพยุโรปจัดขึ้นที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน วันที่ eleven พฤศจิกายน 2014 เซสชั่นนี้มีประธานร่วมโดยนาง Fawzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก …

การสัมมนานี้จัดโดยแผนกที่รับผิดชอบการพัฒนาโปรแกรมกฎหมายธุรกิจ (แผนกหนึ่งของกระทรวงการค้าของสหรัฐอเมริกา) ร่วมกับกระทรวงการคลังและการเงินภายนอก (กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน) … 2551 โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินโดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อการพัฒนาแห่งสหประชาชาติเพื่อสตรี (UNIFEM) การประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับการปฏิรูปงบประมาณตามผลลัพธ์และขึ้นอยู่กับเพศยังคงดำเนินต่อไปในวันที่ 20 และ 21 พฤษภาคม โดยมุ่งเน้นที่ … 2551 ในระหว่างการประชุมสภานี้ ได้มีการตรวจสอบและอนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2552 พร้อมด้วยโครงการร่างกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง – ในขณะที่ร่างร่างกฎหมายการคลังปี 2009 รัฐบาลโมร็อกโกได้ตัดสินด้วยการมองโลกในแง่ดีที่แต่งแต้มด้วยความสมจริง และเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายที่เกิดขึ้นจากระเบียบเศรษฐกิจใหม่ ร่างกฎหมายการเงินปี 2009 เปิดโอกาสให้มีการเติบโตใหม่ๆ ขณะเดียวกันก็ให้ … นาย Abdelaziz TALBI ผู้อำนวยการแผนก DEPP (รัฐวิสาหกิจและการแปรรูป) กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน เป็นประธานในการประชุมกับบริษัท Fidaroc Grant Thornton เมื่อวันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2551 ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ บริษัท Thornton …

สภาผู้แทนราษฎรอนุมัติในสมัยประชุมใหญ่ วันอังคารที่ 2 มีนาคม 2564 โดยเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 08.21 แก้ไขและเพิ่มเติมกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ 02.12 เกี่ยวกับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้น โดยใช้บทบัญญัติของมาตรา forty nine และ มาตรา 92 ของรัฐธรรมนูญ ในระหว่างการประชุมเต็มคณะในวันศุกร์ที่ 19 กันยายน 2564 สภาผู้แทนราษฎรมีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติร่างกฎหมาย n ° ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ระดับชาติในด้านความซื่อสัตย์สุจริต การป้องกัน และต่อต้านการทุจริต ซึ่งนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ นำเสนอ และการปฏิรูปการเงินและการบริหาร 2564 โดยมีการประชุมร่วมกับ ประธานกลุ่มธนาคารโลก นายเดวิด มัลพาส โดยมีนายอับเดลลาติฟ จูอาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล มักริบ ที่ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวด้วย

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Vincent O. NMEHIELLE เลขาธิการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับองค์กรในโมร็อกโก ฉบับที่ 4 (the Africa Investment Forum) “AIF”) กำหนดวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2566 ที่เมืองมาร์ราเกช เมื่อวันที่ 9-15 ตุลาคม 2566 ธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศออกแถลงการณ์ร่วมยืนยันว่าการประชุมประจำปีของสถาบันระหว่างประเทศทั้งสองจะจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันที่ 23 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ห้าของ Payment Deadlines Observatory ร่วมกับนาย Chakib Alj ประธานสมาพันธ์ General Confederation of Moroccan Enterprises สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2567 ด้วยคะแนนเสียงข้างมากด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย a hundred and eighty เสียง ไม่เห็นด้วย fifty three เสียง และงดออกเสียง 1 เสียง นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนบำเหน็จบำนาญของโมร็อกโกในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2023 ในวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2023 คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกสภาได้ลงมติเห็นชอบส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2024 โดยเสียงข้างมาก

เมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของบริษัท National Guarant and Financing Enterprise Company (SNGFE) ครั้งที่ 3 โดยใช้ชื่อแบรนด์ TAMWILCOM การประชุมครั้งนี้เน้นไปที่การตรวจสอบรายงานของฝ่ายบริหารและการปิดบัญชีประจำปีงบประมาณ 2564 เป็นหลัก นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในกรุงวอชิงตัน ระหว่างวันที่ 20 ถึง 24 เมษายน 2565 เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ตอบคำถามด้วยวาจาหลายข้อในสภาผู้แทนราษฎรในระหว่างเซสชั่นที่ครอบคลุมประเด็นทางเศรษฐกิจและการเงิน

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมธุรกิจแห่งชาติ (CNEA) และโครงการ PROMET “ส่งเสริมการเป็นผู้ประกอบการ” ของสำนักงานพัฒนาแห่งเยอรมนี (GIZ) จัดงานวันข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อมูลการปฏิรูปการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงการคลังแห่งราชอาณาจักรในกรุงราบัต ตามบทบัญญัติของข้อตกลงที่ทำขึ้นระหว่างกระทรวงการคลังและฝ่ายการเงินภายนอกและธนาคาร “TSI” คณะกรรมการนี้จะเผยแพร่การจัดอันดับประจำปีของธนาคาร “TSI” ที่มีการใช้งานมากที่สุดสามแห่งในตลาดตั๋วเงินคลัง ธนาคาร BASIC ของรัฐที่มีปัญหามีแนวโน้มที่จะถูกซื้อกิจการโดย City Bank ผู้ให้กู้ภาคเอกชน เนื่องจากธนาคารกลางกำลังเดินหน้าเต็มกำลังด้วยแผนการวางแผนการเทคโอเวอร์ธนาคารที่อ่อนแอด้วยธนาคารที่แข็งแกร่งกว่า เราใช้ประโยชน์จากพลังของภาคเอกชนและแบ่งปันความเชี่ยวชาญเพื่อเปลี่ยนแนวคิดให้เป็นการลงทุนเพื่อการเติบโตสีเขียว การจ้างงานที่ครอบคลุม และโครงการที่มีผลกระทบ ภาคเอกชนที่เข้มแข็งและมีส่วนร่วมเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการยุติความยากจนขั้นรุนแรงและส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน นั่นคือสิ่งที่ IFC เข้ามา เรามีประสบการณ์มากกว่า 60 ปีในการปลดล็อกการลงทุนภาคเอกชน การสร้างตลาดและโอกาสในที่ที่พวกเขาต้องการมากที่สุด

เลขาธิการรัฐบาลได้ส่งกรอบกฎหมายของธนาคารที่มีส่วนร่วมไปยังหน่วยงานของรัฐทั้งหมดเพื่อตรวจสอบทันที นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าว”กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เรียกร้องในวันอังคารที่ eleven มิถุนายนที่กรุงราบัต เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งในการต่อสู้กับการเรียกเก็บเงินไม่เพียงพอ ผ่านการจัดตั้งระบบการติดตามและประเมินผล ส่งเสริมความร่วมมือกับภาครัฐ / เอกชนต่างๆ … นาย Mohamed CHAFIKI ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน เป็นประธานในวันที่ 17 และ 18 มิถุนายน 2556 ที่ปารีส คณะทำงานด้านยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของ Francophonie ซึ่งรับรองความรับผิดชอบโดยราชอาณาจักรโมร็อกโกในวันแรก … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ ฯพณฯ สึเนโอะ คุโรคาวะ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มของญี่ปุ่นประจำราบัต ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม 2556 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน การแลกเปลี่ยนธนบัตร …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การคลัง และการบริหาร พบกับการประชุมผ่านวิดีโอในวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564 กับนางโอดิล เรอโนด์-บาสโซ ประธานธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) การประชุมครั้งนี้เป็นการเปิดฉากการเยือนราชอาณาจักรโมร็อกโกอย่างเป็นทางการครั้งแรกของนาง Renaud-Basso ในฐานะประธานคนใหม่ของ EBRD รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พบกันในวันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ โดยมีนายไซมอน มาร์ติน เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำโมร็อกโก พร้อมด้วยนางชาร์ลอตต์ เบ็ค ที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำสถานเอกอัครราชทูต และนาง เจนนี่ เพียร์ซ เจ้าหน้าที่ฝ่ายเศรษฐกิจและนโยบายต่างประเทศ นอกรอบการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นทางออนไลน์ระหว่างวันที่ 22 ถึง 25 มิถุนายน 2564 ในวันอังคารที่ 22 มิถุนายน 2564 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร ได้จัดการประชุมประจำปี การประชุมเสมือนจริงกับนาย Akinwumi Adesina ประธานกลุ่ม ADB คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในวันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน 2564 เป็นส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2565 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 21 เสียง ไม่เห็นด้วย 11 เสียง และงดออกเสียง zero เสียง ร่างงบประมาณภาคส่วนปี 2022 ของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังถูกนำเสนอในวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2021 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกสภา

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวในวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2555 ในเมืองราบัต ถึงความมั่นใจในอนาคตของความร่วมมือทางการเงินและด้านเทคนิคระหว่างโมร็อกโกและธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (EIB) ในระหว่างการประชุมของเขากับ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI ได้จัดงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2555 ซึ่งเน้นไปที่การดำเนินการตามพระราชบัญญัติการเงินปี 2554 กำลังติดตาม … เศรษฐกิจโมร็อกโกยังคงทำงานได้ดีในช่วงปี 2554 แม้ว่าความวุ่นวายทางการเมืองจะสั่นสะเทือน (MENA) บริษัท Oxford Business Group (OBG) บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ (OBG) ก็ได้ระบุในรายงานประจำปี 2555 เกี่ยวกับโมร็อกโก โมร็อกโกนำเสนอโอกาสในการลงทุนมหาศาลในสาขาต่างๆ ที่บริษัทสเปนสนใจ กล่าวในวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ที่กรุงมาดริด นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวในการประชุมกับ … Oxford Business Group (OBG) บริษัทข่าวกรองธุรกิจระหว่างประเทศ เน้นย้ำในรายงานความพยายามของโมร็อกโกในการจัดตั้งตัวเองให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาค รายงานปี 2013 เกี่ยวกับโมร็อกโก นำเสนอที่งาน “World … บันทึกความเข้าใจได้ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2556 ในเมืองราบัต ระหว่างกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและบริษัท “Export Development Canada” (EDC) เพื่อจัดหาเงิน 500 ล้านยูโรให้กับราชอาณาจักรเพื่อเพิ่มการลงทุน …

โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพในวันที่ 17 และ 18 เมษายน 2555 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีของสถาบันกองทุนอาหรับ ช่วงเปิดงานของงานนี้มีลักษณะพิเศษคือจดหมายของ Royale ซึ่งอ่านโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka ที่ … นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ โต้แย้งเพื่อสนับสนุนการจัดทำยุทธศาสตร์ที่มีประสิทธิภาพสำหรับการส่งเสริมและการวางนัยทั่วไปของผู้อยู่ในอุปการะ ทรัพย์สิน และธุรกิจ … Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินผู้ดูแลงบประมาณ เยือนเมืองอารูชา ประเทศแทนซาเนีย เป็นหัวหน้าคณะ ประกอบด้วย Mrs. Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการกระทรวงการคลังและการเงินภายนอกด้วย .. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบงบประมาณ นำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2556 ในวันพุธที่ 24 ตุลาคม 2555 ในการประชุมใหญ่ของรัฐสภา การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้มาตรา sixty eight แห่ง… ข้อตกลงสี่ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาเงินทุน การก่อสร้าง และการจัดการของศูนย์รวมท่าเรืออุตสาหกรรม พลังงาน และเชิงพาณิชย์ “Nador WestMed” แบบบูรณาการ ซึ่งลงนามเมื่อวันอังคารที่ four ธันวาคม 2555 ที่เมือง Nador ในพิธีที่นำโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว …

กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) และสำนักงานธนาคารโลกในเมืองราบัตได้ร่วมกันจัดในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2019 ที่โรงแรม Sofitel Rose Garden ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อหารือและทบทวนโครงสร้างพื้นฐานในโมร็อกโก ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะดำเนินกระบวนการลดทอนความสำคัญและปรับปรุงบริการภาษีออนไลน์ « SIMPL » ต่อไป อธิบดีกรมสรรพากร (DGI) ได้เปิดตัวบริการออนไลน์ใหม่ที่ช่วยให้ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์สามารถชำระค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ได้ นาย Zouhair Chorfi เลขาธิการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหาร ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2562 โดยมีนาย Michel Sapin อดีตรัฐมนตรีฝรั่งเศส เป็นประธานร่วมของ “Stop Corruption”

นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนายเอียน ลูเดอร์ นายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน พร้อมด้วยคณะผู้แทนสำคัญของนักธุรกิจและนักธุรกิจหญิงชาวอังกฤษ เมืองลอนดอนเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดใน … เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2552 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้หารือกับนาย Abdelaziz Alhanani รองประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ในระหว่างการประชุมนี้ นาย MEZOUAR และรองประธาน IDB กล่าวถึงความสัมพันธ์ในปัจจุบัน … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เดินทางถึงดาการ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2552 เพื่อเข้าร่วมในฐานะผู้ว่าการโมร็อกโกของกลุ่ม ADB ในการประชุมประจำปีของกลุ่ม ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ thirteen และ 14 พฤษภาคม 2552 ในดาการ์ …

โมร็อกโกลงนามในการปรับปรุงที่สำคัญมากในการจัดอันดับบริการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ที่เรียกว่า “ดัชนีบริการออนไลน์” โดยย้ายจากอันดับที่ 104 ในการจัดอันดับล่าสุด (1 มกราคม 2010) มาอยู่ในอันดับที่ fifty six บ่งชี้ว่า “รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของ UN … การกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและฮังการีในวันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เป็นจุดสำคัญของการเจรจาในเมืองราบัต  ระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และประธานสมัชชาแห่งชาติของ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย BUI THANH SON รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามลงนามเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2555 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม ข้อตกลงสำหรับการส่งเสริมและ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน คณะกรรมการการเงินโมร็อกโก และตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 20 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา ซึ่งเป็นการประชุมภายใต้หัวข้อ “การฟื้นตัวของหุ้น … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนาง Cecilia AKINTOMIDE รองประธานและเลขาธิการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา บันทึกข้อตกลง … Mr. Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังพบกันที่แผนกของเขาเมื่อวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2012 Ms. Nicole BRICQ รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส ซึ่งอยู่กับ Mr. Dov ZERAH ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส ในเรื่องนี้ …

2554 ในสมัยประชุมใหญ่และด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติการคลังได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียง sixty two เสียง ต่อ 33 เสียง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมการประชุม … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้ที่ได้รับจากธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) แก่โมร็อกโก มูลค่า 300 ล้านยูโร เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2554 ณ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 6 เมษายน 2554 ณ กรุงดามัสกัส ซึ่งเป็นพิธีเปิดการประชุมประจำปีของสถาบันการเงินอาหรับ ในการกล่าวสุนทรพจน์ รัฐมนตรีฯ เน้นย้ำประเด็นสำคัญ … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในการลงนามข้อตกลงทางการเงินโดยสหภาพยุโรปในระยะแรกของโครงการ “การสร้างความสำเร็จขั้นสูง … คณะกรรมการผู้อำนวยการโครงการแฝดสถาบันจัดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2555 การประชุมครั้งที่ 7 ซึ่งนำโดยนาย Samir Mohammed TAZI ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (ผู้จัดการโครงการโมร็อกโก) และต่อหน้า …

ฟิทช์ เรทติ้งส์ ยืนยันระดับอันดับการลงทุนของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มที่มั่นคง หน่วยงานจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ “Fitch Ratings” ยืนยันเมื่อเร็ว ๆ นี้ระดับอันดับความน่าเชื่อถือ “ระดับการลงทุน” ที่เป็นของโมร็อกโกด้วยแนวโน้มมีเสถียรภาพ ตาม … ร่างกฎหมายการเงินปี 2015 (PLF) ได้รับการรับรองเมื่อวันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม 2014 ด้วยคะแนนเสียงข้างมากและการพิจารณาครั้งที่สองโดยคณะกรรมาธิการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎร ข้อความนี้ได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียง 21 เสียงและ 06 เสียงต่อต้าน … จำนวนสินทรัพย์และทรัพย์สินที่ถือครองในต่างประเทศ ซึ่งต้องได้รับการจัดสรรออกไปนั้น เกินกว่า 12 พันล้านเดอร์แฮม (พันล้านเดอร์แฮม) ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับการคาดการณ์เบื้องต้นซึ่งคาดการณ์ไว้ที่ 5 พันล้านเดอร์แฮม ภายใต้ …

สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกินี ฯพณฯ นายอัลฟ่า กงเด เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือทวิภาคี eight ฉบับ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 5 ใน … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต พิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้ของธนาคารโลกจำนวน 172 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนแผนพัฒนาแกรนด์ – คาซาบลังกา … การประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เป็นงานประจำปีที่สำคัญของการเงินระหว่างประเทศและเป็นโอกาสในการหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันในโลก การพัฒนาและการจัดหาเงินทุนของ …

นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอในวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2562 ต่อหน้าสภารัฐบาล เพื่อประเมินผลการประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษีอากรแห่งชาติ ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 3 และ four พฤษภาคม 2562 ที่เมืองสคิรัต กรมศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) ร่วมกับศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (CE-BSG) และหน่วยงานสหประชาชาติเพื่อความเท่าเทียมทางเพศและการเสริมพลังสตรี (UN-Women) จัดสัมมนาในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2562 ในเมืองราบัตเพื่อแนะนำกรอบการทำงานของรายงานเกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศและผลลัพธ์ (GRRB) นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นาง Helene LE GAL เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโกคนใหม่ เมื่อวันอังคารที่ 24 กันยายน ณ เมืองราบัต ในระหว่างการหารือ เจ้าหน้าที่ทั้งสองยินดีกับความพยายามอย่างต่อเนื่องและเชิงบวกในความสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงโมร็อกโกกับฝรั่งเศส

5 เมษายน 2024 • ตลาดแรงงานสหรัฐฯ ยังคงพุ่งต่อเนื่อง โดยเพิ่มตำแหน่งงาน 303,000 ตำแหน่งในเดือนที่แล้ว ซึ่งมากกว่าที่คาดไว้ งานเหล่านี้จำนวนมากจะต้องสำเร็จการศึกษาสี่ปี แม้ว่านายจ้างบางรายจะกดดันให้ยกเลิกข้อกำหนดเหล่านี้ก็ตาม ในรายการวันนี้ เราจะมาดูสถานะของตลาดงานสำหรับผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัยสี่ปี eleven เมษายน 2024 • วันที่ 15 เมษายน กำหนดเวลาในการยื่นภาษีเงินได้ของคุณใกล้จะมาถึงแล้ว การยื่นเอกสารจนถึงปีนี้เป็นไปตามแผนของปีที่แล้ว ในขณะที่การคืนเงินโดยเฉลี่ยนั้นมากกว่าเล็กน้อย ด้วยอัตราเงินเฟ้อที่เร่งขึ้นอีกครั้ง นักลงทุน “สามารถจูบลาการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายนได้” Greg McBride หัวหน้านักวิเคราะห์ทางการเงินของ Bankrate กล่าว

Scroll to Top